การวางแผนกลยุทธ์
ภารกิจ Mission : ร้านวาสนา ลอดช่อง เปียกปูน เปียกปูนกะทิสด
โครงร่างของบริษัท :
ผู้บริหาร
ร้านค้า
↕
ประชาสัมพันธ์
↕
ฝ่ายจำหน่ายและจัดส่ง
จุดเด่น : เป็นร้านของหวานและน่าเชื่อถือได้ และสามารถซื้อขายได้ง่ายและจุดเด่นคือลอดช่องทำสดใหม่ทุกวันและมีขายร้านเดียวเป็นร้านตั้งขายประจำ
UD TOWN ซอย 4 และรับจัดเบรค สั่งทำโรงทาน งานบุญตามโอกาสต่างๆ
จุดด้อย : ลอดช่อง เปียกปูนทำสดใหม่ทุกวัน
สภาพอากาศในบางวันขายของไม่ตรงเป้าหมาย
ผลกระทบ : ทำให้ยอดขายในบางเดือนลดลง
โอกาส : การวางแผนการตลาด และการประชาสัมพันธ์ให้น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ในระยะเวลา 1 เดือนมีผู้คนกดติดตามเพจ FACEBOK
จำนวน 53 คนและ TWITTER มีผลตอบรับค่อนข้างดีขึ้น
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ลูกค้าสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าจำนวนมากโดยการโทรจองล่วงหน้า
2. เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานของหวานสดใหม่ทุกวัน
แผน : ระยะเวลาในกิจการ ภายใน 3 เดือน มีการจัดตั้งทำเพจ FACEBOOK
TWITTER BLOGGER เพื่อใช้เป็นการโฆษณาอีกช่องทางในการสั่งซื้อในการวางแผนเพิ่มยอดขายนั้น เริ่มจากการ ประชาสัมพันธ์ในสินค้า
ให้ดูมีความหลากหลายและน่าเชื่อถือ
นโยบาย : สินค้าทำสดใหม่ทุกวัน
การปฏิบัติตามกลยุทธ :
- วางแผนประชาสัมพันธ์สินค้าให้ดูน่าเชื่อถือ
- ทำตามเป้าหมายที่วางไว้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น