วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2561

การพัฒนาระบบสารสนเทศ



การพัฒนาระบบสารสนเทศ

สำรวจเบื้องต้น  (Preliminary Investigation)

ปัญหา 
สภาพอากาศในช่วงฤดูฝนทำให้ขายของลำบาก การขนส่งค่อนข้างลำบากและบางวันก็ขายของไม่ได้เลย ทำให้เป้าหมายการขายของลดลงและทำให้สินค้าเหลือ

ความเป็นไปได้ 
          การใช้สื่อโซเชียลมีเดียเข้าช่วยในการโปรโมทสินค้า และความสดใหม่ของลอดช่องและขนมเปียกปูน นอกเหนือจากการตั้งร้านค้าก็มีการโฆษณาเสริมเพื่อให้สินค้าส่งออกตรงตามเป้าหมายที่กำหนด

ค่าใช้จ่าย
          ค่าอินเทอร์เน็ต ที่ใช้โปรโมทสินค้า ทาง โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ อื่นๆ
          ค่าจัดส่งสินค้า ( ฟรี )

วิเคราะห์ความต้องการ  (Requirement Analysis)

ความต้องการของลูกค้า
ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบความสะดวก เพราะบางช่วงอายุค่อนข้างใช้เวลาเร่งรีบ ทางร้านก็ต้องมีการปรับ เพื่อให้ความสะดวกกับทางลูกค้า เช่น ลอดช่องใส่กระปุกเปิดฝาพร้อมรับประทาน

การใช้งานของระบบ
Facebook จัดทำเพจขึ้นเพื่อเป็นการโปรโมทสินค้าให้เพื่อนในเฟสบุ๊กได้รับรู้และสนใจกับสินค้าที่นำเสนอ
Twitter อัพเดตและกระจายข่าวสารให้ทั่วถึง บอกถึงคุณประโยชน์ของสินค้าและวิธีการทำ
Blogger เป็นการแนะนำร้าน สถานที่ตั้งร้าน และการรีวิวสินค้าจากลูกค้าที่มาซื้อสินค้ากับทางร้านและเป็นการเพิ่มช่องทางการติดต่อซื้อขายอีก 1 ช่องทาง
 Youtube เป็นการนำเสนอภาพเคลื่อนไหว ให้ได้ดูความหลากหลายของสินค้า

ออกแบบระบบ (System Design)
สร้าง Facebook Fanpage ขึ้นมา และลงข้อมูลรายละเอียดต่างๆ การติดต่อสื่อสาร สถานที่จำหน่ายสินค้า
สร้าง Twitter เพื่อลงข่าวสารประจำวัน รีทวิตสินค้าให้ ลงทวิตสินค้าเพิ่ม
สร้าง Blogger แผนงาน / องค์ประกอบโดยรวม แนะนำสินค้าเพิ่มอีก 1 ช่องทาง รีวิวสินค้าจากลูกค้า
สร้างช่อง Youtube จัดทำคลิปวิดิโอเพื่อดึงดูดความสนใจเพิ่ม โดยภาพเคลื่อนไหว

นางสาว วิมลมาศ พานิชเกียรติ ผู้ดูแลและจัดตั้งเพจ

จัดหาอุปกรณ์ (System Acquisition)

สมาร์ทโฟน 
แอพพลิเคชั่น Facebook  < Messenger
แอพพลิเคชั่น Twitter
แอพพลิเคชั่น Youtube
แอพพลิเคชั่น Line

คอมพิวเตอร์/แท็บเล็ต
GoogleChome
Safari

ติดตั้งและบำรุงรักษา ( System Implement And Maintenance )
1.       Facebook Fanpage  มีการเชื่อมต่อจาก Facebook ส่วนตัวของผู้ดูแลเพจ เช็คจำนวนคนติดตามเพจสินค้า มีการเชิญชวนเพื่อนมากดติดตามอย่างน้อยวันละ 5-10 คนโปรโมทสินค้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง
2.       Twitter ทวิตสินค้า ราคา แนะนำร้านโดยมีรูปภาพประกอบโปรโมทสินค้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 7 ครั้ง เพื่อให้เห็นความแตกต่างของสินค้าในแต่ละวันหรือรีทวิตสินค้าให้ดูหลากหลายขึ้น
3.       Blogger แนะนำสินค้า นโยบายของทางร้าน ราคาสินค้าและรีวิวสินค้าจากลูกค้า โปรโมทสินค้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง
  1. Youtube  จัดทำวิดิโอโปรโมทสินค้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งดูความเคลื่อนไหวของผู้เข้าชมและแชร์ลง Facebook เพิ่มเติมเพื่อให้คนที่ติดตามสนใจและเข้าชม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาอุดหนุนกันได้นะคะ

ลอดช่อง ขนมเปียกปูน เปียกปูนกะทิสด สดใหม่ทุกวัน....ที่ยูดีทาวน์ซอย 4 เปิดร้าน 16.30 -21.30  น. มีออเดอร์.   ร...